Tác dụng của tinh dầu quế
Tinh dầu quế là loại tinh dầu được chiết xuất từ cây quế có tinh nóng, dùng để phòng các bệnh cảm cúm, trị các bệnh thường ngặp vào mua đông.

Tác dụng của tinh dầu quế
Quế có hoạt động chống oxy hóa cực kỳ cao, tinh dầu của nó có chất chống khuẩn và chống nấm mạnh mẽ. Quế cũng là nguồn cung cấp chất xơ, mangan, sắt và canxi tuyệt vời. Và vì vậy quế được sử dụng như một biện pháp khắc phục hiệu quả cho các mục đích sau:
Giảm lượng đường trong máu và điều trị bệnh tiểu đường loại 2
- Giảm chlesterlo
- Trợ giúp tiêu hóa
- Điều trị tiêu chảy
- Chữa cảm lạnh thông thường
- Giảm đau viêm khớp
- Tăng cường trí nhớ và chức năng nhận thức
- Điều trị đau răng
- Loại bỏ hơi thở hôi
- Chữa đau đầu và chứng đau nửa đầu
Quế giúp kiểm soát lượng đường trong máu, đồng thời là một chất chống oxy hóa cực mạnh như chúng ta đã biết ở trên và nó có thể giúp bạn giữ nét trẻ trung lâu hơn. Ngoài ra quế cũng có thể giúp bạn giữ dáng gọn hơn, vì nó làm hòa tan chất béo trong các tế bào.
Công dụng của Tinh dầu chiết xuất từ Quế:
Tinh dầu Quế rất tốt trong việc chữa cảm cúm và bị lạnh hay co thắt vùng ngực hoặc chữa chứng ho. Nó có thể làm dừng lại cơn ho của bạn trong một vài giờ.

Bạn có thể pha chế tinh dầu Quế với một vài loại kem dưỡng và xoa bóp quanh cổ để chữa đau đầu. Bạn có thể sử dụng riêng tinh dầu quế hoặc có thể pha chế cùng với Lavender. Nó rất có ích cho việc chữa trị các chứng đau đầu, căng thẳng hay những chứng bất an, những vấn đề có liên quan đến áp lực về tâm lý.
Tinh dầu Quế cũng rất tốt trong việc chữa các chứng bệnh về đường tiêu hoá, nó có thể tạo ra hơi hoặc làm co bóp, thúc đẩy hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn sau các bữa ăn.

Thậm chí còn được sử dụng chữa đau về cơ bắp và chứng ruột rút.
Dùng làm mặt nạ: Bạn có thể pha chế vài giọt tinh dầu với sữa chua, mật ong, cám gạo, các loại dầu nền hoặc trái cây nghiền để tạo ra các loại mặt nạ theo sở thích và không gây kích ứng cho da dù là làn da nhậy cảm nhất

Dùng để dưỡng tóc: Sau khi gội đầu xong, xoa vài giọt tinh dầu lên tóc còn ẩm để giúp tóc không bị xơ và hư tổn.
Dùng để dưỡng môi: Thoa nhẹ một chút tinh dầu được pha loãng với dầu nền hoặc kem dưỡng không mùi lên môi để môi luôn mềm, không bị khô nứt. Dùng để bôi: Sau khi tắm, nhỏ 1-2 giọt tinh dầu vào lòng bàn tay (blend loãng với nước ấm để tránh bị rát da), dùng 2 tay tán nhẹ rồi xoa đều lên cơ thể. Lưu ý: không lau khô tay và người trước khi xoa để tinh dầu thẩm thấu tốt hơn. Xoa nhiều hơn ở nơi bạn thích. Thỉnh thoảng, bạn cũng có thể chấm một chút xíu tinh dầu rồi bôi lên vùng cổ, ngực, mang tai, cũng sẽ giúp bạn thư thái và mềm mại, thơm tho hơn.
Không thể nói cách sử dụng tinh dầu nào hiệu quả nhất! Vì mỗi cách sử dụng đều có ưu điểm riêng cho từng trường hợp
Ví dụ như: bạn có vấn để về da thì tắm và massage hay xông hơi đều có lợi cho bạn, nhưng tùy thuộc vào nhóm da và cơ địa của từng người mà chọn phương pháp sử dụng tốt nhất!
Bạn hãy pha loãng tinh dầu nguyên chất bạn yêu thích với dầu dẫn xuất như jojoba, đậu nành, hạt nho... với tỉ lệ 8 - 10 giọt tinh dầu nguyên chất với 30ml dầu dẫn xuất. Để tiết kiệm hơn, bạn cũng có thể dùng một số dược liệu tinh dầu chiết xuất từ thiên nhiên có bán sẵn trên thị trường làm dầu dẫn xuất theo tỉ lệ như trên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tinh dầu thiên nhiên © 2013. All Rights Reserved. Powered by Tinh dầu thiên nhiên
Top