Sử dụng tinh dầu tại nhà
Hôm nay chia sẽ với mọi người cách sử dụng tinh dầu tại nhà một cách hiểu quả và tốt nhất
Hương ngọc lan, bạc hà, sả, chanh, gừng có thể là lựa chọn tốt nhất cho người mới sử dụng tinh dầu vì ít bị làm giả và khó làm giống mùi hương. Lần đầu tiên dùng loại tinh dầu nào cũng nên thử bôi vào vùng da nhạy cảm, sau 24 giờ không bị kích ứng hãy dùng.
Cách sủ dụng tinh dầu

Đối với tinh dầu để tắm làm đẹp toàn thân, cần chọn mùi hương hoa thảo mộc, cho 3-8 giọt vào bồn nước rồi ngâm 10 phút để tinh dầu phát huy tác dụng.
Nếu chỉ thoa da, sau khi tắm nhỏ 1-2 giọt tinh dầu vào lòng bàn tay, thoa khắp người (không lau khô tay và người trước khi thoa để tinh dầu thẩm thấu tốt hơn). Hoặc chấm chút tinh dầu thoa vùng cổ, ngực, mang tai…là đủ thơm tho, thư thái. Nếu ngửi chỉ cần nhỏ một giọt tinh dầu vào khăn tay để đầu giường hoặc gối để có giấc ngủ ngon.
Nếu xịt phòng hãy pha 20 giọt tinh dầu với 150ml nước rồi đổ vào chai xịt, phun khắp phòng. Nếu phòng có lọ hoa khô thì nhỏ thêm 1-2 giọt nữa để mùi thơm lưu lại lâu hơn. Loại đèn xông hương tỏa nhiệt vừa làm thơm ấm căn phòng, vừa trang trí đẹp, giá vừa phải, dễ sử dụng, nhất là những ngày mưa lạnh. Chỉ cần cắm điện, cho chút nước vào đĩa, nhỏ 4-5 giọt tinh dầu vào là hương thơm lan tỏa rất dễ chịu.
Nếu dùng trong massage bạn cần pha loãng tinh dầu, tỉ lệ 10-15 giọt tinh dầu nguyên chất với 30ml dầu dẫn xuất (như dầu nền, dầu massage, kem dưỡng không mùi). Tinh dầu mơ, ôliu thích hợp cho da thường. Tinh dầu lô hội, dầu dừa tốt với da khô. Những người có da nhờn nên chọn tinh dầu hạt nho hoặc dùng Johnson’s baby oil dẫn xuất với tỉ lệ trên.
Nếu xông hơi, nhỏ vài giọt tinh dầu vào bát nước sôi, ghé sát mặt vào bát nước hoặc trùm khăn lên đầu để hơi nước nóng phả vào mặt, hít thở tới khi nước nguội thì rửa mặt luôn (không dùng kèm sữa rửa mặt). Nếu dưỡng tóc, sau khi gội đầu xong, bạn xoa vài giọt tinh dầu lên tóc còn ẩm để giúp tóc không bị xơ và hư tổn. Nếu ngâm chân, bạn cần nhỏ 5-7 giọt tinh dầu (trà, chanh, bạc hà, bách diệp) vào 1/4 chậu nước ấm, ngâm 10 phút.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tinh dầu thiên nhiên © 2013. All Rights Reserved. Powered by Tinh dầu thiên nhiên
Top