Cây Hồi tập trung chủ yếu ở khu vực vùng núi phía Bắc nước ta, tinh dầu Hồi Việt Nam được đánh giá có chất lượng, hàm lượng, thành phần hóa học vào loại tốt nhất thế giới.

Tinh dầu hồi

Sơ lược về tinh dầu hồi:
Hồi đã được sử dụng là gia vị và làm thuốc từ khoảng 3.000 năm trước đây. Quả hồi hoặc Tinh dầu Hồi được sử dụng rộng rãi làm gia vị trong chế biến thực phẩm..Hồi còn được sử dụng làm nguyên liệu trong các ngành công nghiệp chế biến rượu khai vị, rượu mùi, nước ngọt, bánh kẹo.

Trong y học dân tộc ở nước ta cũng như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản Hồi được coi là vị thuốc có vị cay, tính ấm, hương thơm vào 4 kim can, thận, tì, vị, có tác dụng trừ hàn, kiện tỳ, khai vị, tiêu thục, sát trùng...

Tây y:  tinh dầu Hồi có tính kích thích, tăng cường nhu động ruột, dùng chữa đau bụng, tăng tiết dịch đường hô hấp, gây trung tiện, giúp tiêu hóa, giảm đau, khử đờm...

Sản phẩm tinh dầu hồi

Đặc tính tinh dầu Hồi
Tinh dầu thường được chiết xuất từ quả là chủ yếu, trong lá có hàm lượng tinh dầu nhỏ, tinh dầu được trưng cất theo phương pháp lôi cuốn hơi nước, trích ly phân đoạn.

Tinh dầu hồi là chất lỏng sánh không mầu hoặc có mầu vàng nhạt, có mùi thơm đặc trưng. Thàn phần hóa học chủ yếu của tinh dầu hồi là: trans – anethol ngoài ra còn khoảng trên 20 hợp chất khác.

Thành phần hóa học của tinh dầu hồi rất đa dạng, chúng phụ thuộc vào từng giống hồi, từng vùng sinh thái cũng như thời vụ thu hái và điều kiện trưng cất.







Tác dụng của tinh dầu Hồi
Tinh dầu Hồi có mùi đặc trưng, tinh dầu Hồi được dùng phổ biến trong đời sống hàng ngày trong nươc dùng phở, dùng ướp thực phẩm, dược phẩm, hóa mỹ phẩm.. tinh dầu hồi có tác dung kháng khuẩn, ở nồng độ thấp ức chế sự phát triển của trực khuẩn lao...

Khi bị ho, cảm lạnh, cảm cúm, đau bụng hoặc các bệnh tiêu hóa - Lên cơn hen xuyễn ngột thở, xoa dầu vào ngực cổ họng hoặc bụng tùy theo vùng đau. Đau đầu thì 2 bên thái dương và hòa vào nước sôi có 1 - 2 thìa đường từ 2 đến 3 giọt để uống

Người lớn trẻ em thường xuyên uống 2 ngày 01 lần, mỗi lần uống từ 2 đến 3 giọt sẽ rất tốt cho đường tiêu hóa.Giải khử độc chất lẫn trong thức ăn tăng sức đề kháng .

Hạn chế bệnh tật, ngừa ung thư.Trước khi đi ngủ hòa với nước sôi 5 - 10 giọt để xông ngửi.Có thể chữa các bệnh về hô hấp, bệnh tiêu hóa, ngủ ngon giấc

Trường hợp bị thấp khớp thì xoa dầu vào 2 đầu gối, 2 khuỷu tay. Hòa từ 15 - 20 giọt dầu vào 01 lít nước để ngâm chân

* Lưu ý : Dầu hồi là loại đặc chủng để cắt cơn hen suyễn, ngừa dịch chống vi rút xâm nhập cơ thể.Trong hồi có chứa chất Acit axitic nên rất công hiệu khi kháng độc (H1N1). Hòa vài ba giọt vào ly nước sôi nóng trộn đường để uống là cắt được cơn hen xuyễn và ngừa được vi rút xâm nhập cơ thể .
-  Chữa khó tiêu

- Trị ho gió, cảm lạnh

-  Trừ đờm

-  Trị nôn mửa

- Diệt khuẩn trong không khí mạnh

- Tăng sức đề kháng, chống nhiễm khuẩn đường ruột

- Làm giảm độ co thắt cơ trơn

Ngoài ra tinh dầu hồi còn có rất nhiều tính năng phòng chống và điều trị bệnh.

Sử dụng đèn đốt tinh dầu

Hướng dẫn sử dụng tinh dầu Hồi

-   Không bôi trực tiếp tinh dầu lên da ở các vùng nhậy cảm

-  Không được uống.

-  Tránh ánh nắng tực tiếp và nơi có nhiệt độ cao

-   Để xa tầm tay trẻ em

-   Dùng massage khi kết hợp với dầu nền (dầu dẫn) và các tinh dầu khác

-   Dùng thăng (tỏa) tinh dầu vào không khí bằng đèn chuyên dụng, diệt khuẩn hiệu, phòng một số bệnh thông thường.

Chú ý: Hàm lượng tinh dầu Hồi khi kết hợp để massage chiếm từ 1 – 2 %.

            Người có âm hư, hỏa vượng không nên dùng tinh dầu hồi.


Bạn có thể mua tinh dầu hội với giá chi với 120.000 vnđ / 2 lọ mội lọ 10ml, bạn có thể liên hệ theo số điện thoại 04 22105 1360973 833 287 - 0986 355 162 hoặc bạn có thể đến tại địa chỉ: Số 22B Phố Đỗ Quang, P. Trung Hòa, Cầu Giấy, HN để mua được tinh dầu tốt nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tinh dầu thiên nhiên © 2013. All Rights Reserved. Powered by Tinh dầu thiên nhiên
Top