Giới thiểu với mọi người những loại tinh dầu giúp trị mụn hiểu quả.

Trị mụn bằng tinh dầu


1. Tinh dầu Tràm Trà
Tinh dầu Tràm Trà, dầu Tràm được biết đến với khả năng chống khuẩn, nấm và khử trùng, cực mạnh nhưng rất lành tính có thể sử dụng cho trẻ sơ sinh, vì thế tinh dầu tràm trà là liệu pháp chăm sóc và làm đẹp cơ thể an toàn.
Cách sử dụng cũng rất đơn giản, chỉ cần dùng tăm bông nhúng vào dầu Tràm Trà và chấm trực tiếp lên đầu mụn, thoa tinh dầu tràm trà 2 lần/ngày, trước lúc đi ngủ và sau khi thức dậy vào buổi sáng.
Đối với các vùng da dễ bị mụn như trán, mũi và cằm, thoa tinh dầu tràm trà pha loãng trực tiếp lên vùng chữ T. Nếu da mặt bị mụn trầm trọng, nhỏ 3 - 4 giọt dầu tràm trà vào sữa rửa mặt và sử dụng hàng ngày.
Bạn cũng có thể nhỏ một chút tinh dầu Tràm Trà vào nước tắm, giúp làm ấm cơ thể ngăn ngừa rôm sấy.

2. Tinh dầu Oải hương
Là loại tinh dầu được sử dụng rộng rãi không chỉ được biết đến với mùi hương sang trọng, tinh tế mà còn được xem là một trong những loại tinh dầu nhiều công dụng nhất. Có khả năng trị mụn, chứng bội nhiễm, dị ứng, vảy nến, cháy nắng, vết thâm nám, hen suyễn, mất ngủ,…
Sử dụng để trị mụn tương tự như với tinh dầu Tràm Trà, tuy nhiên bạn pha loãng tinh dầu oải hương để tránh rát ra nhé, nhỏ 5,6 giọt tinh dầu oải hương với một vài giọt nước tùy theo mức độ cần thiết, sau đó nhúng đầu tăm bông vào hỗn hợp và chấm lên những điểm mụn.

3. Tinh dầu Nghệ
Tinh dầu Nghệ vẫn là loại thảo mộc có tiêu chuẩn ‘vàng’ để giữ cho làn da mịn màng và tươi trẻ. Nghệ có tác dụng để điều trị mụn, làm sáng da, phòng chống nám má, trứng cá, tàn nhang và chống lại những tác hại của ánh nắng.
Cách sử dụng:
Tinh dầu nghệ trộn cùng sữa tươi giúp xóa vết nhăn, cho da mịn màng
Tinh dầu nghệ, mật ong trộn đều với bột yến mạch: tẩy tế bào chết cho da trắng mịn, tươi trẻ
Tinh dầu Nghệ ( nồng độ 3%) khuấy cùng dầu mù u: trị vẩy nến, vết tràm, vết thâm, nám trên da; ngăn ngừa mụn đặc biệt là mụn cám, mụn bọc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tinh dầu thiên nhiên © 2013. All Rights Reserved. Powered by Tinh dầu thiên nhiên
Top