Giảm stress trong phòng tắm với tinh dầu

Bạn cảm thấy kiệt sức sau một tuần làm việc điên cuồng? Cuối tuần rồi, sao bạn không thử bước vào bồn tắm pha tinh dầu để giải quyết những rắc rối với nguồn sinh lực được tái tạo mới mẻ hơn.



Công thức tinh dầu:
Cho 5-6 giọt của một loại tinh dầu vào bồn tắm, hoặc sáng tạo và kết hợp các loại tinh dầu với nhau để biến nó thành phương thuốc giảm nhẹ căng thẳng. Bạn có thể pha theo tỉ lệ: hai giọt tinh dầu trên mỗi thìa cà phê dầu nền (chẳng hạn dầu hạnh nhân ngọt).

 Bạn nên ngâm mình trong bồn bao lâu?
Ít nhất là 10 phút để thật sự tận hưởng lợi ích từ tinh dầu. Tự hỏi bản thân xem điều gì đang khiến bạn khó chịu? Với chứng mất ngủ, oải hương thường được dùng để thúc đẩy cảm giác thư giãn, nhưng bạn cũng có thể thử dùng tinh dầu cam hương (bergamot). Mặt khác, nên cho tinh dầu hoa cam nguyên chất (nghĩa là không kết hợp với các loại khác) vào nước ấm; nước quá nóng dễ gây kích thích hơn là giúp bạn thả lỏng cơ thể.

 Bạn thấy buồn nôn?
Giờ là sáng cuối tuần và bạn có cảm giác bị mất nước đồng thời hơi buồn nôn. Hãy quên vòi hoa sen đi, tốt hơn bạn nên ngâm mình trong bồn tắm pha loại tinh dầu có tác dụng khử độc và làm tinh thần phấn chấn, chẳng hạn dầu thì là hoặc bưởi chùm. Thêm tinh dầu gừng vào sẽ thúc đẩy dòng lưu thông máu và giúp ích cho chứng đau cơ bắp hoặc buồn nôn. Nếu thấy căng thẳng, bạn có thể dùng hỗn hợp gồm dầu cam hương, oải hương để xoa dịu và giải tỏa stress.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tinh dầu thiên nhiên © 2013. All Rights Reserved. Powered by Tinh dầu thiên nhiên
Top