Loại tinh dầu tinh chất có nhiều tác dụng hiệu quả và đa năng nhất.
1. Tinh dầu oải hương (lavender) là một trong những loại tinh dầu đa năng nhất và nổi bật nhất là khả năng chống khuẩn, chống viêm và chống trầm cảm. Tinh dầu oải hương được sử dụng trong phòng tắm, thuốc xịt, kem, dầu và nhiều hơn nữa. Tinh dầu oải hương cho cảm giác bình tĩnh và thoải mái, cho giấc ngủ sâu.



Pha vài giọt với dầu dẫn như dầu hướng dương và thoa lên cơ thể để chống muỗi.
Đặt các gối nhỏ chứa tinh dầu oải hương trong tủ để chống mốc. Dùng khoảng 5 giọt để đốt khuếch tán và trị nghẹt mũi. Cho vài giọt lên gối để chống mất ngủ. Thêm vài giọt tinh dầu oải hương vào kem dưỡng ẩm da mặt để giúp phục hồi sự tự nhiên của làn da va giảm sẹo mụn. Pha hỗn hợp tinh dầu oải hương và bạc hà với dầu dẫn như dầu jojoba giúp trị nhức đầu. Thỉnh thoảng hít tinh dầu oải hương giúp xua tan sự buồn chán.

2. Tinh dầu ngọc lan tây (ylang ylang) giúp bạn thư giãn và giảm căng cơ bắp. Được khuyến khích sử dụng như là một chất chống trầm cảm. Cho vài giọt vào đèn xông tinh dầu đốt nến/ máy khuyếch tán để giải tỏa lo âu, căng thẳng, stress, trầm cảm và khắc phục tình trạng tim đập nhanh, hơi thở gấp. Tắm tinh dầu ngọc lan tây cũng rất tốt khi mệt mỏi, kiệt sức và đặc biệt là mất ngủ. Tận dụng sự tác dụng làm cân bằng da của ngọc lan tây bằng cách kết hợp tinh dầu này với cream hay lotion chăm sóc da để giúp giải quyết tình trạng da quá khô hay da nhờn. Pha với dầu dẫn và mát-xa vào thái dương để trị nhức đầu.

3. Tinh dầu bạc hà peppermint có khả năng thanh lọc và làm mát, với hương thơm của tinh dầu bạc hà mạnh mẽ có thể tiếp thêm sinh lực cho bạn.
Truyền thống bạc hà đã được sử dụng để trị hơi thở có mùi, xoa dịu các triệu chứng khó chịu của bao tử, giảm đau bụng, đầy hơi, nhức đầu, khó tiêu, ợ nóng. Về mặt cảm xúc, bạc hà giúp xoa dịu sự giận dữ, sự mệt mỏi, uể oải và trầm cảm. Cho vài giọt lên phía sau cổ và vai sẽ tiếp thêm sinh lực cho bạn suốt ngày làm việc. Xoa 1-2 giọt lên thái dương, trán hay vùng xoang (cẩn thận tránh tiếp xúc với mắt) giúp giảm đau xoang và nhức đầu. Khuếch tán tinh dầu bạc hà để bớt thèm ăn. Pha với dầu jojoba và thoa lên vùng bao tử khi bị khó chịu. Chà vài giọt lên bàn chân để giảm sốt. Dùng để bôi lên chỗ bị ngứa khi bị côn trùng cắn.
Hít tinh dầu bạc hà trước và sau khi tập thể dục để tăng sự phấn khích và bớt mệt. Khuếch tán trong phòng để tăng sự tập trung khi học hay làm việc. Để đuổi kiến, gián hay mấy anh bạn hay gặm nhấm, cho vài giọt bạc hà vào một cục bông gòn và đặt quanh lối di chuyển của chúng. Cho 4-5 giọt vào bình xịt nước và xịt lên thú cưng để diệt bọ chét.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tinh dầu thiên nhiên © 2013. All Rights Reserved. Powered by Tinh dầu thiên nhiên
Top