Tinh dầu bạc hà được chiết xuất hoàn toàn từ cây bạc hà. Bạc hà được biết đến như một vị thuốc tác dụng của tinh dầu bạc hà làm hạ sốt, làm giảm sẹo, các vết thâm mụn, như khớp xương.

Cây bạc hà


Đặc điểm của tinh dầu bạc hà:

Tinh dầu bạc hà mang hương thơm the mát, tinh khiết, đem lại cho bạn cảm giác sảng khoái khi sử dụng. Tinh dầu này có khả năng làm cho không gian xung quanh bạn trở lên dễ chịu hơn.

Tinh dầu bạc hà có tính kháng khuẩn và chống viêm có thể làm giảm đau cơ, đau đầu, nghẹt mũi, viêm mũi.

Tinh dầu bạc hà bốc hơi nhanh, để lại cảm giác mát mẻ, và tê tại chỗ.



Cách sử dụng tinh dầu bạc hà ứng với từng công dụng:

- Kích thích hệ thần kinh, thúc đẩy tuần hoàn máu: Sau một ngày làm việc căng thẳng, bạn nên thả mình trong làn nước có vài giọt tinh dầu bạc hà, bạn sẽ cảm thấy cơ thể thoải mái, giảm đau nhức cơ bắp, giảm đau đầu, ngạt mũi. Ngoài ra, để chống lại cơn đau đầu, bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu bạc hà lên chiếc khăn rồi đặt lên trán hoặc cổ.

- Hỗ trợ tiêu hóa, giảm đau bụng: bằng cách cho 2 giọt tinh dầu bạc hà vào 60g dầu nền hoặc dưỡng thể, xoa lên bụng sau bữa ăn hàng ngày.

Tinh dầu bạc hà tinh khiết

- Giúp cơ thể mát mẻ, sảng khoái, tập trung tinh thần: Hãy massage bằng tinh dầu bạc hà để đạt được những công dụng trên.

- Thanh lọc không khí, cung cấp oxy: Xông hương với tinh dầu bạc hà để tận hưởng một không gian hoàn toàn the mát.

Tinh dầu bạc hà có thể kết hợp với tinh dầu cam, tinh dầu ngọc lan tây, tinh dầu oải hương, dầu jojoba...để tạo thành những công thức độc đáo cho từng công dụng mong muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tinh dầu thiên nhiên © 2013. All Rights Reserved. Powered by Tinh dầu thiên nhiên
Top