Tinh dầu không chỉ là sản phẩm giúp chị em làm đẹp mà nó còn có rất nhiều tác dụng bất ngờ trong việc bảo vệ răng miệng mà lại không hề tốn kém và độc hại.



1, Tinh dầu quế

Dầu quế chính là hương vị quen thuộc trong các loại kẹo cao su mà bạn hay nhai. Nếu bạn yêu thích những loại kẹo đó, chắc chắn dầu quế sẽ là hương vị mà bạn mong muốn để chăm sóc răng miệng của mình. Dầu quế là một chất kháng nấm và kháng khuẩn, có nghĩa là nó là rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh viêm lợi và nấm miệng.Nó cũng hiệu quả trong việc chống lại mutans -khuẩn liên cầu, gây sâu răng. Để sử dụng tinh dầu quế để chăm sóc răng miệng, bạn chỉ cần trộn một ít tinh dầu quế trong nước và sử dụng nó như nước súc miệng.

2, Dầu bạc hà

Bạc hà là hương vị phổ biến trong các loại thuốc đánh răng. Tuy nhiên hương vị bạc hà trong các loại thuốc đánh răng chỉ có mùi thơm và hầu như không có mấy tác dụng cho răng miệng, dầu bạc hà lại có thể làm được điều đó. Dầu bạc hà có thể diệt các loại vi khuẩn kỵ khí sống trong miệng và khi sử dụng tinh dầu bạc hà như một loại nước súc miệng, bạn có thể phòng tránh các bệnh về nướu, lợi.

3, Tinh dầu đinh hương

Dầu đinh hương là một loại dầu tuyệt vời có tác dụng giảm đau. Nếu bạn có một chiếc răng đau, hãy thoa một ít dầu đinh hương vào phần nướu và chân răng, bạn sẽ cảm thấy hết đau trong khoảng thời gian ngắn.

4, Dầu bưởi

Mùi hương của tinh dầu bưởi rất dễ chịu và bạn sẽ cảm thấy rất tuyệt khi sử dụng loại dầu này để chăm sóc sức khỏe

răng miệng. Tinh dầu bưởi có tính kháng khuẩn và kháng nấm vì vậy đây sẽ là loại nước súc miệng khử trùng tuyệt vời dành cho bạn. Nó cũng giúp chữa lành nướu bị viêm, và nó thậm chí có thể khử trùng bàn chải đánh răng của bạn!

5, Tinh dầu hoa oải hương
Tinh dầu hoa oải hương là một loại dầu thư giãn và thường được sử dụng giúp mang lại giấc ngủ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng nó cho việc bảo vệ răng miệng. Tinh dầu hoa oải hương là một loại dầu tuyệt vời để sử dụng cho trẻ sơ sinh đang mọc răng. Bạn chỉ cần trộn một giọt tinh dầu với một muỗng canh dầu dừa và chà xát nó trên nướu của bé. Nó thực sự có tác dụng giảm những cơn đau do mọc răng. Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu hoa oải hương như một loại nước súc miệng bởi vì nó có đặc tính kháng khuẩn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tinh dầu thiên nhiên © 2013. All Rights Reserved. Powered by Tinh dầu thiên nhiên
Top