Giữ nét đẹp bằng tinh dầu thiên nhiên


Thời tiết khô hanh làm cho làn da của chúng ta mất đi độ ẩm dẫn đến việc hình thành sắc tố và các nếp nhăn; lỗ chân lông mở rộng; bề mặt da bị bong vẩy và ngứa; da bị xám và sần sùi…Hầu hết các chị em phụ nữ luôn muốn có một làn da mềm mại, mịn màng và tìm mọi cách để có được làn da đẹp trong mùa Đông. Trong đó, khá nhiều chị em không biết rằng việc sử dụng dầu thực vật thiên nhiên cũng đem lại hiệu quả rất tốt trong việc chăm sóc da và không gây kích ứng da dù là làn da nhạy cảm nhất.

Giữ nét đẹp bằng tinh dầu thiên nhiên

Chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu oải hương, phong lữ hoặc hoa lài vào dầu nền (caries oil) bạn sẽ có một hỗn hợp dầu tuyệt vời để chăm sóc da. Tùy vào tình trạng da, chị em có thể sử dụng các loại dầu nền sau:

Dầu hạnh nhân: giữ nước, tạo cân bằng độ ẩm cho da, giúp da mềm mại, láng mịn mà không gây nhờn.

Dầu hạt nho, dầu Jojoba: rất tốt cho làn da mụn, da viêm và da bị lão hóa. Dầu hạt nho và Jojoba có tác dụng se khít lỗ chân lông, làm săn chắc da và giữ ẩm rất tốt, giúp cho da không bị mất nước và trở nên tươi trẻ, mịn màng.

Dầu Dừa: là loại dầu tốt nhất để phòng ngừa sự khô và nhăn da, làm giảm bớt các vùng da nhăn, sần sùi và nứt nẻ. Đặt biệt, dầu dừa loại bỏ các tế bào già, chết, cung cấp khoáng và dưỡng chất cho da luôn mịn màng.

Cách sử dụng tinh dầu:

Dùng để xông phòng: đổ nước ấm vào đèn xông, nhỏ vài giọt tinh dầu, thắp nến và từ từ thưởng thức mùi thơm lan tỏa khắp phòng của tinh dầu cùng cảm giác vô cùng ấm áp của ánh nến lung linh.

Dùng để tắm: Nhỏ vài giọt tinh dầu trong bồn tắm và ngâm mình thư giãn khoảng 20 phút. Tinh dầu sẽ nổi trên mặt nước rồi bám vào da bạn khi bạn rời bồn tắm

Dùng để xông hơi: Đổ nước sôi hoặc nước còn ấm vào một chiếc chậu nhỏ sao cho hơi nước còn bốc lên để kích thích tối đa tinh chất tinh dầu. Nhỏ vài giọt tinh dầu rồi ghé sát mặt vào chậu nước, tinh dầu sẽ theo hơi nước nóng phả vào mặt một cách trực tiếp. Khi nước đã nguội, bạn có thể tận dụng chậu nước này để rửa mặt

Dùng để massage và dưỡng da: Pha loãng tinh dầu nguyên chất với dầu nền, sau đó massage dung dịch này đều khắp cơ thể theo hình vòng tròn từ trong ra ngoài.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Tinh dầu thiên nhiên © 2013. All Rights Reserved. Powered by Tinh dầu thiên nhiên
Top